TIN TRONG NƯỚC

Chưa thể tự chủ, Hội Xuất bản Việt Nam tiếp tục 'kêu' vì vẫn ‘ba không’
Tại Hội nghị giao ban các cơ quan chủ quản nhà xuất bản năm 2023, ông Phạm Minh Tuấn - chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam - tiếp tục có ý kiến về khó khăn của Hội Xuất bản Việt Nam sau ý kiến từ hội nghị các năm trước nhưng tình hình chưa cải thiện.
Xuất bản điện tử: Ebook lậu và nguy cơ xâm phạm bản quyền
Xuất bản điện tử là lĩnh vực còn khá non trẻ ở nước ta, nhưng cũng không đứng ngoài những cuộc tấn công của sách giả, sách lậu. Những biện pháp mạnh mẽ và quyết liệt đang được đưa ra để làm trong sạch môi trường kinh doanh sách, góp phần thúc đẩy văn hóa đọc phát triển lành mạnh.
“Thảm họa” mang tên sách giả, sách lậu
Diễn ra có vẻ im ắng, lặng lẽ, không có những tác động hay hậu quả ngay lập tức như những loại hàng giả, hàng lậu khác, nhưng sách giả, sách lậu đang đem đến sự hủy hoại nghiêm trọng đối với văn hóa đọc, niềm tin của độc giả, của những người làm sách, cùng với nhiều hậu quả khác về văn hóa, kinh tế, xã hội.
Thúc đẩy văn hóa đọc phát triển mạnh mẽ hơn nữa
Năm 2022 được coi là một năm khá thành công của ngành xuất bản khi vẫn còn rất nhiều khó khăn, nhưng vẫn gặt hái được nhiều thành tựu, từ nâng cao số lượng xuất bản phẩm trên đầu người, tổ chức thành công giải thưởng Sách Quốc gia, tham gia các giải thưởng lớn về văn hóa, báo chí… Một trong những mục tiêu lớn nhất của ngành trong thời gian tới là thúc đẩy văn hóa đọc phát...
Nhiều sách giá trị lọt vào Chung khảo Giải thưởng Sách quốc gia lần thứ tư
Theo Ban Tổ chức, Giải thưởng Sách quốc gia lần thứ tư nhận được 284 tên sách và bộ sách (bao gồm 365 cuốn) của 47 nhà xuất bản gửi tới tham dự xét giải.
Ngành xuất bản chung tay chống dịch
Dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, các đơn vị trong ngành xuất bản đã cùng chung tay chống dịch, tham gia nhiều hoạt động hỗ trợ người nghèo, học sinh, đội ngũ y tế tuyến đầu…
Ngành xuất bản kêu gọi hỗ trợ sách giáo khoa cho trẻ khó khăn trong đại dịch
Cục Xuất bản, In và Phát hành phối hợp với Văn phòng Hội Xuất bản Việt Nam phía nam và Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình thiện nguyện mua sách giáo khoa cho trẻ em khó khăn.